Thông tin Trường THCS Thị Trấn

Địa chỉ: Khối 4 Thị Trấn - Huyện Diễn Châu - Tỉnh Nghệ An
Email: thcsdienthitran.dc@nghean.edu.vn           
 
     
Trường phổ thông cơ sở cấp 1,2 Thị Trấn được thành lập và đi vào hoạt động từ năm học 1977 - 1978, nguồn học sinh ban đầu được tách ra từ trường cấp 1,2 Diễn Thành, với 21 lớp trong đó có 06 lớp cấp 2, 15 lớp cấp 1, 650 HS. Dù rất khó khăn về điều kiện CSVC nhưng đội ngũ CBQL, GV và HS nổ lực phấn đấu để dạy tốt, học tốt. Chất lượng dạy học ngày càng được nâng lên, số lượng GV giỏi, HS giỏi các cấp ngày càng nhiều. Năm 1993, trường phổ thông cơ sở cấp 1, 2 Thị trấn tách thành trường THCS Thị Trấn và tiểu học Thị Trấn. Năm 2008, trường được sát nhập với trường THCS Diễn Phúc và được mang tên trường THCS Thị Trấn.
     
Hiện nay với các phòng học và các phòng chức năng, phòng học bộ môn cùng trang thiết bị khá đầy đủ phục vụ cho giảng dạy, học tập và các hoạt động giáo dục. Trường có tổng diện tích là 4735 m2, trường đóng tại Khối 4, Thị Trấn Diễn Châu, Huyện Diễn Châu, Tỉnh Nghệ An.
     
Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ CB-GV-NV và HS nhằm ổn định nề nếp, nâng cao chất lượng cùng với ý thức xây dựng thương hiệu, năm học 2012 - 2013, trường THCS Thị Trấn được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo bộ chuẩn mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư  số 06 /2010/QĐ-BGDĐT ngày 26/02/2010. Từ năm học 2015-2016 đến nay trường liên tục được UBND huyện Diễn Châu công nhận tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc cấp huyện.
     
Về cơ cấu tổ chức - nhân sự,  năm học 2021-2022 trường có Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu, tổ chức Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; có 2 tổ chuyên môn. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 38 đồng chí.
     
Về học sinh, trường hiện có 14 lớp cho 4 khối 6, 7, 8, 9 với tổng số 559 học sinh của hai địa phương Thị Trấn và Diễn Phúc và các xã lân cận như Diễn Thành, Diễn Thịnh, Diễn Ngọc.
    
Công tác quản lý chất lượng, trong những năm qua luôn là mối quan tâm hàng đầu của lãnh đạo nhà trường và được tổ chức thực hiện chặt chẽ, có hiệu quả từ Ban giám hiệu đến các Tổ chuyên môn. Nhà trường đảm bảo thực hiện đúng, đủ kế hoạch thời gian năm học và nội dung chương trình giáo dục theo quy định của Bộ; việc đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá được đẩy mạnh, bên cạnh đó việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong đổi mới phương pháp dạy học và quản lý cũng được chú trọng và đầu tư thêm các thiết bị dạy học cho các phòng học ứng dụng CNTT. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường đã tổ chức việc dạy thêm cho tất cả HS các khối lớp theo tinh thần công văn 7291/BGDĐT-GDTrH của Bộ Giáo dục và Đào tạo là tập trung cho việc phụ đạo HS yếu kém; bồi dưỡng HS giỏi; giãn thời gian với các nội dung dài, khó dưới sự hướng dẫn của giáo viên bộ môn; tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; hoạt động văn nghệ, thể thao, và các hình thức Câu lạc bộ ngoại khóa phù hợp với đối tượng học sinh, do đó đã tạo nên những chuyển biến khá mạnh mẽ về chất lượng: Số HS bỏ học giảm, tỷ lệ HS lên lớp thẳng và HS giỏi, HS tiên tiến hàng năm đều tăng, trong nhiều năm liền nhà trường luôn có học sinh giỏi cấp Huyện, cấp Tỉnh và các phong trào thi đua cũng đạt được những thứ hạng cao trong thành huyện. Việc giáo dục đạo đức HS cũng được đặc biệt quan tâm. Nhà trường chủ trương giáo dục đạo đức HS thông qua thái độ tận tụy với nghề, tình thương yêu và tôn trọng HS của người Thầy, kết hợp với nội dung cuộc vận độngXây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cùng với việc giáo dục HS những giá trị cơ bản trong mục tiêu phát triển dài hạn của nhà trường như: NHÂN ÁI – TRÁCH NHIỆM – HỢP TÁC – SÁNG TẠO. Bên cạnh đó, việc quản lý nề nếp trật tự kỷ luật HS còn được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ bởi đội ngũ giáo viên chủ nhiệm vốn là các thầy cô có kinh nghiệm giáo dục và có uy tín đối với HS và CMHS.
     Công tác bồi dưỡng đội ngũ cũng được quan tâm và thực hiện thường xuyên. Cùng với việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng vềXây dựng , nâng cao chất  lượng đội  ngũ nhà giáo  và  cán  bộ  quản lý giáo  dụcvà các cuộc vận động của ngành, nhà trường còn khuyến khích và tạo điều kiện cho CB-GV-NV nâng cao trình độ bằng nhiều hình thức, nhưtự học, đi học nâng cao, dự các lớp tập huấn ngắn ngày, hoặc tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, dự giờ, sinh hoạt tổ chuyên môn… Bên cạnh đó công việc của từng thành viên trong nhà trường đều được quy chế hóa bằng văn bản nhằm công khai để người có trách nhiệm giám sát đồng thời cũng tạo điều kiện để các thành viên hiểu biết, chia sẻ, giúp đỡ nhau trong công việcqua đó, xây dựng một tập thể đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, nắm vững chuyên môn - nghiệp vụ và gắn bó với nghề.
     Về quản lý tài chính - tài sản, nhà trường thực hiện theo các văn bản pháp quy hiện hành của Nhà nước. Tất cả các nguồn tài chính, tài sản được quản lý, sử dụng một cách hiệu quả, đúng mục đích, theo nguyên tắc công bằng, minh bạch và công khai trên cơ sở Quy chế chi tiêu nội bộ.
     
Thuận lợi cơ bản của nhà trường là có hệ thống CSVC tương đối đầy đủ với trang thiết bị khá đồng bộ, đáp ứng khá tốt cho hoạt động dạy học và các hoạt động giáo dục. Đội ngũ giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt tình, có trình độ đào tạo đạt chuẩn. Lãnh đạo nhà trường có trách nhiệm và sâu sát trong quản lý - điều hành.
     Khó khăn cần giải quyết hiện nay là trường còn khá nhiều học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ ít quan tâm đến việc học tập của con cái, do đó ảnh hưởng không ít đến chất lượng học tập chung của nhà trường./.
 

 

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay95
  • Tháng hiện tại2,579
  • Tổng lượt truy cập305,467
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây